Hướng dẫn kiểm tra bình chữa cháy các loại

Để biết cách kiểm tra bình cứu hỏa MFZ dễ dàng nhất thì chúng ta phải hiểu bản chất và nguyên lý hoạt động động của nó, từ đó khái quát chung về cách kiểm tra bình cứu hỏa một cách tốt nhất. Vậy bạn có biết bình cứu hỏa MFZ ? Và cách kiểm tra bình […]

Để biết cách kiểm tra bình cứu hỏa MFZ dễ dàng nhất thì chúng ta phải hiểu bản chất và nguyên lý hoạt động động của nó, từ đó khái quát chung về cách kiểm tra bình cứu hỏa một cách tốt nhất.

Vậy bạn có biết bình cứu hỏa MFZ ? Và cách kiểm tra bình cứu hỏa MFZ các loại như thế nào?

♦ Bình cứu hỏa MFZ là bình chữa cháy dạng bột – bình có tác nhân đẩy(khí đẩy) và tác nhân chữa cháy(bột chữa cháy) được đặt tách riêng biệt. Theo đó, khi chữa cháy, khí đẩy sẽ kéo theo bột chữa cháy ra khỏi bình.

♦ Bình được sử dụng để chữa cháy trong trường hợp khẩn cấp để chữa những đám cháy nhỏ vẫn còn trong tầm kiểm soát. Chất chữa cháy trong bình không độc, vô hại với người, gia súc và môi trường xung quanh.

♦ Bình MFZ thích hợp hơn cho các đám cháy loại B,C (đám cháy chất lỏng, khí).

♦ Bình cứu hỏa MFZ thường được trang bị cho xe ô tô dưới 10 chỗ hoặc ô tô có tải trọng dưới 3,5 tấn. Bình có hiệu quả tốt đối với các đám cháy, xăng, dầu,.. Điểm đặc biệt là vì nó không gây nguy hiểm khi xịt trực tiếp vào người, có trọng lượng nhẹ, thời gian bảo quản lâu.

♦ Khi mở van bột khô trong bình được phun ra ngoài nhờ lực đẩy của khí nén qua hệ thống ống dẫn. Khi phun vào đám cháy bột có tác dụng kìm hãm phản ứng cháy và cách ly chất cháy với ôxy không khí, mặt khác ngăn cản hơi khí cháy tiến vào vùng cháy dẫn đến đám cháy bị dập tắt.

* CÁCH KIỂM TRA BÌNH CỨU HỎA MFZ

Để đảm bảo an toàn chữa cháy hiệu quả nhất, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra định kỳ bình cứu hỏa theo một kế hoạch đầy đủ đã lên kế hoạch sẵn, phải có sổ sách ghi chép đầy đủ sau mỗi lần kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra bình cứu hỏa MFZ các bạn cần phải thực hiện đầy đủ các khâu kiểm tra như:

✔ Kiểm tra lại bình theo quy định từ nhà sản xuất, thường thì 1 đến 3 tháng sẽ kiểm tra bình 1 lần (tùy vào từng loại bình). Nếu trên kim đồng hồ ở bình cứu hỏa hiển thị ở dưới vạch xanh thì phải nạp lại khí đẩy.

✔ Bình cứu hỏa dạng bột sau khi đã mở van sử dụng chữa cháy thì cần phải làm sạch lại linh kiện và nạp đầy bình như ban đầu.

✔ Khi kiểm tra bình còn áp suất, trước khi tháo bạn cần phải giảm áp suất bằng cách bóp van từ từ để khí thoát dần ra cho đến khi kim áp kế chỉ về trị số = O . Nếu trong quá trình mở van bình cứu hỏa mà bạn nghe thấy tiếng “xì xì” phát ra từ bình thì phải ngay lập tức ngưng và kiểm tra lại bình.

✔ Vỏ bình cần phải được kiểm tra thủy lực trước mỗi lần nạp khí đẩy mới và sau 5 năm sử dụng. Cường độ thủy lực tối thiểu là 30 MPa.

✔ Khi nạp khối lượng bột  vào bình cần cân bình và so sánh với khối lượng ban đầu hoặc thông qua áp kế trên đồng hồ.

✔ Sau khi đã nạp bột vào bình rồi các bạn nên kiểm tra vòi, loa phun xem có vấn đề chỗ nào không để hoàn tất việc kiểm tra bình cứu hỏa MFZ.


Trên đây là những chia sẻ về cách kiểm tra bình cứu hỏa mfz các loại để các bạn biết các thao tác thực hiện kiểm tra tốt nhất, chắc chắn hơn trong việc bảo quản bình cứu hỏa. Sử dụng bình chữa cháy an toàn và kiểm tra an toàn sẽ giúp bạn bảo vệ chính bạn, cơ sở vật chất và những người xung quanh khi có đám cháy xảy ra.

Cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành cùng Bảo hộ lao động PCCC Hoàng Gia. Chúng tôi sẽ luôn tiếp tục chia sẻ những bài viết hữu ích và thiết thực nhất để gửi tới tất cả các bạn.

Bạn cần mua bình cứu hỏa, bình chữa cháy với chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh hãy gọi ngay cho chúng tôi. Bảo hộ lao động PCCC Hoàng Gia sẽ hướng dẫn bạn con đường ngắn nhất để đến mua bình cứu hỏa tại PCCC Hoàng Gia. ĐẶC BIỆT, với những đơn hàng lớn PCCC Hoàng Gia luôn có chính sách ƯU ĐÃI TỐT NHẤT cho Quý khách hàng.