Bình chữa cháy CO2 nặng bao nhiêu?

Khối lượng bình chữa cháy CO2 là bao nhiêu nhiêu? Có rất nhiều khách hàng lầm tưởng là bình chứa 3kg khí CO2 thì trọng lượng của bình sẽ là 3kg. Nhưng thật ra đó chỉ là tổng trọng lượng có trong bình được nén dưới áp suất cao. Để trả lời câu hỏi bình […]

Khối lượng bình chữa cháy CO2 là bao nhiêu nhiêu? Có rất nhiều khách hàng lầm tưởng là bình chứa 3kg khí CO2 thì trọng lượng của bình sẽ là 3kg. Nhưng thật ra đó chỉ là tổng trọng lượng có trong bình được nén dưới áp suất cao. Để trả lời câu hỏi bình CO2 nặng bao nhiêu, bạn cần tính cả cân nặng của bỏ bình và các phụ kiện đi kèm. Hãy cùng bình chữa cháy PCCC Hoàng Gia giải đáp trong bài dưới đây nhé.

Khối lượng bình chữa cháy CO2

Khối lượng bình chữa cháy CO2 khác nhau, chúng phụ thuộc vào khối lượng khí CO2 có trong mỗi bình mà bình chữa cháy CO2 gồm các loại sau: MT2, MT3, MT5, MT24. Tại PCCC Hoàng Gia hiện chuyên cung cấp các loại bình chữa cháy CO2 an toàn cho người sử dụng và đúng tiêu chuẩn. Vậy bình chữa cháy CO2 nặng bao nhiêu:

  • Bình chữa cháy khí CO2 MT2: là loại bình xách tay loại nhỏ trong đó chứa 2kg khí CO2 bên trong với tổng khối lượng bình chữa cháy CO2 MT2 khoảng 8 kg.
  • Bình chữa cháy khí CO2 MT3: đây cũng là bình xách tay loại nhỏ, trong đó có chứa 3kg khí CO2 bên trong, với tổng khối lượng bình chữa cháy CO2 MT3 là khoảng 10 kg.
  • Bình chữa cháy khí CO2 MT5: là bình xách tay loại nhỏ, bên trong có chứa 5 kg khí CO2 với tổng khối lượng bình chữa cháy MT5 khoảng 16 kg.
  • Bình chữa cháy khí CO2 MT24: là bình chữa cháy xe đẩy chứa 24 kg khí CO2 với tổng khối lượng khoảng 90 kg.
Bình chữa cháy CO2

Cách kiểm tra trọng lượng bình chữa cháy CO2

Việc kiểm tra trọng lượng của bình chữa cháy CO2 được coi là quan trọng và cần thiết bởi vì khí CO2 có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Kiểm tra xem khối lượng bình chữa cháy CO2 còn bao nhiêu so với cân nặng ban đầu là cách để phát hiện xem bình có bị tụt áp hay không.

Nghĩa là khi thấy trọng lượng của bình giảm đi nhiều thì đồng nghĩa với việc CO2 có trong bình đã bị tiêu hao 1 lượng đáng kể. Lúc này, bình chữa cháy phải cần sạc thêm khí CO2 theo đúng quy định. Cách kiểm tra khối lượng bình chữa cháy CO2 đó là phương pháp cân, tức là nếu thấy lượng CO2 giảm hơn so với lượng CO2 ban đầu thì có nghĩa là bình bị rò khí.

Cách kiểm tra bình chữa cháy CO2

Cách bảo quản bình chữa cháy CO2 đúng cách

  • Vị trí đặt bình ở nơi thoáng mát, thuận tiện, dễ nhìn thấy, không để bình ở nơi có nhiệt độ cao 55 độ C bởi dễ làm tăng áp suất bình có thể dẫn đến nổ bình khiến nổ bình nếu van an toàn không hoạt động.
  • Bình chữa cháy CO2 thường được kiểm tra 30 ngày một lần bằng cách cân trọng lượng để xác định thể tích. Việc kiểm tra bình chữa cháy phải đảm bảo thiết bị được đặt đúng vị trí quy định, dễ tìm, dễ nhìn thấy và còn phải được niêm phong. Vỏ bình không bị ăn mòn, không bị hư hỏng và rò rỉ, dây loa phun và cò bóp hoạt động tốt.
  • Kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế nếu thấy các bộ phận hỏng hóc như: van khóa, vòi phun, loa phun. Chú ý thay bình khi phát hiện rò khí.
  • Khi sử dụng, chú ý cầm vào phần nhựa của loa phun, không cầm vào phần kim loại, không để khí CO2 phun vào người dễ gây bỏng.
  • Không dùng bình khí CO2 để chữa các đám cháy ở có gió bởi vì hiệu quả thấp.
  • Sử dụng các thiết bị phòng hộ nếu chữa cháy các thiết bị có điện cao thế, khi chữa cháy trong phòng kín phải có biện pháp an toàn cho người.
Cách bảo quản bình chữa cháy CO2 đúng cách

Với những thông tin chia sẻ hữu ích trên đây, hy vọng giúp bạn hiểu rõ khối lượng bình chữa cháy CO2, để từ đó đưa ra cho mình lựa chọn phù hợp. PCCC Hoàng Gia hiện nay được biết đến là địa chỉ chuyên cung cấp sản phẩm bình chữa cháy CO2 đạt tiêu chuẩn PCCCC, chính hãng, rõ nguồn gốc với giá thành phải chăng. Hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để được báo giá các loại bình chữa cháy CO2.