Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy MFZ35

Bình chữa cháy thường được trang bị cho các công trình nhà xưởng, xí nghiệp, khu dân cư,.. nơi có thể xảy ra các nguy cơ cháy nổ… Tại Việt Nam, việc trang bị kiến thức về an toàn, phòng chống cháy nổ còn khá ít. Những người hiểu biết, biết sử dụng bình chữa […]

Bình chữa cháy thường được trang bị cho các công trình nhà xưởng, xí nghiệp, khu dân cư,.. nơi có thể xảy ra các nguy cơ cháy nổ… Tại Việt Nam, việc trang bị kiến thức về an toàn, phòng chống cháy nổ còn khá ít. Những người hiểu biết, biết sử dụng bình chữa cháy thường là các bảo vệ các tòa nhà, nhà xưởng là chủ yếu.

Nhằm nâng cao kiến thức phổ biến an toàn chữa cháy cho tất cả mọi người. Bảo hộ lao động PCCC Hoàng Gia xin gửi tới Quý khách hàng và bạn đọc thông tin cần thiết về Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy MFZ35 – Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy khi nhân viên cứu hỏa chưa đến kịp thì mỗi người đều có thể biết cách dập tắt các đám cháy.

* Vậy bình chữa cháy MFZ35 thường sử dụng trong trường hợp nào thì hiệu quả ?

Thuộc dòng sản phẩm bình bột khô

Giải nghĩa mã màu trên bình cứu hỏa

– Bình chữa cháy MFZ35 dùng để chữa cháy các chất rắn, chất lỏng, chất khí, chất khí hóa lỏng dễ cháy . Nó có tác dụng dập tắt các đám cháy to trong các nhà xưởng sản xuất hoặc các kho chứa hàng quan trọng có giá trị cao.

– Ngoài ra, bình chữa cháy MFZ35 còn sử dụng để chữa cháy điện hạ thế ( dưới 1000 V)

– Bình phù hợp trong các trường hợp đám cháy dầu mỏ và các chế phẩm, sản phẩm dầu mỏ.

* Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy MFZ35 dành cho mọi người

Để bình chữa cháy MFZ35 an toàn, thao tác đơn giản, dễ kiểm tra và đem lại hiệu quả chữa cháy cao cho người sử dụng. Bạn cần làm theo Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy MFZ35 với các bước như sau:

B1: Chuyển bình tới gần địa điểm cháy.

B2: Lắc xóc vài lần nếu là bình bột loại khí đẩy chung với bột.

B3: Giật chốt hãm kẹp chì.

B4: Chọn đầu hướng loa phun vào gốc lửa.

B5: Giữ bình ở khoảng cách 4 -1,5 m

B6: Bóp van để bột chữa cháy phun ra.

Khi khí trong bình yếu thì tiến lại gần và để loa phun qua lại dập tắt hoàn toàn đám cháy. Với bình chữa cháy MFZ35 có thể dập tắt những đám cháy lớn do những hóa chất dễ cháy gây nên.

* Lưu ý bạn bảo quản bình chữa cháy một cách tốt nhất

Khi đặt bình chữa cháy MFZ35 bạn nên để ở nơi khô ráo, thoáng gió, tránh những nơi có ánh nắng và bức xạ nhiệt mạnh. Nếu bình để ở ngoài phải có mái che cẩn thận. Nếu di chuyển bình loại bình chữa cháy, bạn cần để nhẹ nhàng, tránh các thiết bị rung động.

Trung bình 1 tháng phải kiểm tra bình chữa cháy MFZ35 một lần. Nếu như kiểm tra, kim chỉ dưới vạch xanh thì phải nạp lại. Nhiệt độ bảo quản bình chữa cháy từ -10độ C đến 55độ C. Bình chữa cháy sau khi đã mở van, nhất thiết phải nạp đầy lại, trước khi nạp tháo các linh kiện bịt kín, loai bỏ, làm sạch các phần đã bị nhiễm bột.

Với những Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy MFZ35 ở trên, chúng tôi mong rằng các bạn sẽ biết cách sử dụng bình chữa cháy hiệu quả nhất!


Nếu các bạn cần sự trợ giúp của chúng tôi, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng của PCCC Hoàng Gia để các nhân viên của chúng tôi tư vấn tới bạn hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy MFZ35 và các thiết bị bảo hộ lao động khác có mặt tại Bình chữa cháy PCCC Hoàng Gia.