Những ký hiệu trên bình chữa cháy

Khi tìm hiểu về công dụng và cách sử dụng, người tiêu dùng có lẽ không xa lạ với ký hiệu bình chữa cháy trên bản vẽ. Hiểu được ý nghĩa của từng ký hiệu sẽ giúp bạn sử dụng bình chữa cháy đúng cách và an toàn nhất.` Bình chữa cháy cũng như các […]

Khi tìm hiểu về công dụng và cách sử dụng, người tiêu dùng có lẽ không xa lạ với ký hiệu bình chữa cháy trên bản vẽ. Hiểu được ý nghĩa của từng ký hiệu sẽ giúp bạn sử dụng bình chữa cháy đúng cách và an toàn nhất.`

Bình chữa cháy cũng như các sản phẩm khác, đều có hướng dẫn sử dụng hay những lưu ý đặc biệt về sản phẩm. Ký hiệu bình chữa cháy trên bản vẽ là mục không thể không nhắc đến khi có ý định mua và sử dụng bình chữa cháy.

Ký hiệu bình chữa cháy trên bản vẽ là gì?

Đại đa số khách hàng khi tìm mua bình chữa cháy đều đã từng tìm hiểu qua về ký hiệu bình chữa cháy. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của chúng.

Công dụng, ý nghĩa

Đây là một bản vẽ với các ký hiệu đơn giản, đặc biệt trên bản vẽ phòng cháy chữa cháy, giúp người sử dụng hiểu được một số lưu ý, đặc điểm riêng biệt của sản phẩm. Nhờ thế mà có thể sử dụng sản phẩm đúng chuẩn, hiệu quả cao nhất. Nếu không hiểu rõ từng ký hiệu, người dùng dễ sử dụng sai mục đích, gây tác dụng ngược, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng.

Ý nghĩa các ký hiệu

Ký hiệu bình chữa cháy trên bản vẽ được nhận biết bằng các hình tam giác xuôi, khác nhau ở hình vẽ bên trong. Tùy theo từng loại khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt để phân loại.

  • Bình chữa cháy bằng nước: hình tam giác, bên trong là ký hiệu “X” đè lên ký hiệu hình tròn.
  • Bình chữa cháy bột: 3 tam giác với 3 ký hiệu bên trong khác nhau: hình vuông nền đen, hình vuông chấm đen, hình vuông nền sọc.
  • Bình chữa cháy CO2: 3 tam giác với 3 ký hiệu bên trong khác nhau: tam giác nền đen, tam giác chấm đen, tam giác nền sọc.

Để có cái nhìn chi tiết hơn, tìm hiểu sâu hơn về ký hiệu bình chữa cháy trên bản vẽ, quý khách hàng có thể tìm đọc Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 5040:1990 ban hành ngày 09/12/2008 về Thiết bị phòng cháy chữa cháy – Ký hiệu hình vẽ dùng trên sơ đồ phòng cháy – Yêu cầu kỹ thuật. Tuy nhiên, với mục đích sử dụng hàng ngày, thì chỉ cần hiểu cơ bản như trên là đủ.

Cung cấp và hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy uy tín

Khách hàng khi tìm mua bình chữa cháy luôn nhắc đến công ty chúng tôi bởi sự uy tín, chất lượng hàng đầu. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm chính hãng với giá thành vô cùng cạnh tranh, đảm bảo luôn rẻ hơn ngoài thị trường.

Ngoài ra, khi mua sản phẩm bình chữa cháy tại công ty Hoàng Gia, quý khách hàng sẽ được tư vấn, hỗ trợ tận tình. Bạn không cần phải mày mò, tự đọc những ký hiệu bình chữa cháy trên bản vẽ phức tạp. Chúng tôi luôn hướng dẫn người mua cách đọc, phân biệt ký hiệu bình chữa cháy cũng như cách sử dụng bình chữa cháy sao cho hợp lý nhất. Đó chính là sự khác biệt giữa Hoàng Gia và các cơ sở phân phối thiết bị phòng cháy chữa cháy khác.