Tính năng bình chữa cháy CO2

Tính năng bình chữa cháy CO2 là gì? Bình chữa cháy CO2 được sử dụng khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết chúng có công dụng và hiệu quả trong việc dập tắt đám cháy nào. Hãy cùng Bình chữa cháy PCCC Hoàng Gia giải đáp trong bài viết dưới đây. Tính năng […]

Tính năng bình chữa cháy CO2 là gì? Bình chữa cháy CO2 được sử dụng khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết chúng có công dụng và hiệu quả trong việc dập tắt đám cháy nào. Hãy cùng Bình chữa cháy PCCC Hoàng Gia giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tính năng bình chữa cháy CO2

Bình chữa cháy CO2 là bình chữa cháy chứa khí CO2 được nén dưới áp suất cao và để sử dụng trong dập tắt các đám cháy mới phát sinh. Tùy thuộc từng loại đám cháy khác nhau mà quyết định có nên lựa chọn bình chữa cháy CO2 hay không. Thường bình chữa cháy này được sử dụng để chữa cháy đám cháy loại A, B, C và D. Còn đối với những đám cháy xăng dầu (thường đặt tại ngoài trời) thì không nên sử dụng bởi việc xịt khí CO2. Bởi rất có thể gió sẽ tạt khí vào người chữa cháy hoặc tạt khí ra khỏi khu vực cần chữa cháy. Bạn cũng nên tìm hiểu tiêu chuẩn bình chữa cháy CO2 để lựa chọn đúng loại bình cũng như đảm bảo chất lượng nhất.

Bình chữa cháy 5kg khí CO2 MT5

Tính năng bình chữa cháy CO2 đó là làm loãng nồng độ hơi chất cháy của vùng cháy. Ngoài ra, bình chữa cháy loại này có có tác dụng làm lạnh do CO2 ở dạng lỏng khí sẽ thu nhiệt. Dưới đây là tính năng chính của bình chữa cháy CO2 này:

– Bình chữa cháy CO2 dạng xách tay được dùng để dập tắt đám cháy nhỏ mới phát sinh như: đám cháy chất lỏng, đám cháy chất rắn, đặc biệt đối với đám cháy trong buồng hầm, phòng kín hay đám cháy thiết bị điện thì bình chữa cháy CO2 sẽ phát huy hiệu quả cao.

– Tính năng của bình chữa cháy CO2 là khả năng dập lửa và thích hợp với các đám cháy loại B và C, nhưng hiệu quả hơn với các đám cháy loại E; không sử dụng bình chữa cháy CO2 với đám cháy loại A; còn đám cháy loại B phải biết cách sử dụng để đảm bảo an toàn. Cụ thể như sau:

  • Đám cháy loại A: là các đám cháy liên quan đến các chất rắn như: vải, giấy, nhựa, gỗ, …
  • Đám cháy loại B: gồm các đám cháy liên quan đến chất lỏng, bắt lửa cao như: hóa chất, xăng, dầu và nhiên liệu dễ cháy.
  • Đám cháy loại C: gồm các đám cháy liên quan đến các chất khí dễ cháy như: khí gas, meta và các loại khí đốt.
  • Đám cháy loại E: gồm các đám cháy liên quan đến các thiết bị điện, dây dẫn điện và dụng cụ điện.
Tính năng bình chữa cháy khí CO2

Bên cạnh đó, đối với các đám cháy từ thiết bị điện, tính năng bình chữa cháy CO2 còn có khả năng dập lửa, tránh không để ngọn lửa bùng phát trở lại. Đặc biệt, với đặc tính an toàn trong không khí giúp cho các thiết bị điện tử không bị ảnh hưởng. Do vậy mà bình chữa cháy CO2 là loại bình được khuyến cáo là thích hợp ở những nơi có nhiều thiết bị điện tử như: phòng thí nghiệm, phòng máy, văn phòng…

Lưu ý: không dùng đioxit cacbon để dập các đám cháy kim loại nóng đỏ hay than bởi vì sẽ sinh ra khí CO gây độc cho người hít phải, dễ ngây ngạt khí.

  • CO2 + C  =>  2CO
  • CO2 + M  => MO  +  CO

Mua bình chữa cháy khí CO2 tại PCCC Hoàng Gia

PCCC Hoàng Gia được biết đến là địa chỉ chuyên phân phối thiết bị PCCC nói chung và bình chữa cháy khí CO2 nói riêng. Tất cả sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn và quy định PCCC, giá thành sản phẩm tốt, chính hãng 100% và được bảo hành lâu dài. Với hơn 12 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp bình chữa cháy cho các công trình trên toàn quốc và được đánh giá là đơn vị phân phối thiết bị PCCC uy tín. Chúng tôi luôn ưu tiên chất lượng đi kèm với giá thành cạnh tranh, hãy liên hệ ngay nếu bạn có nhu cầu về bình chữa cháy khí CO2.